บอร์เนียวรีวิว: เนรมิตให้บ้านสวยด้วย ‘7 เครื่องมือช่างทั่วไป’ ที่คุณควรมีติดบ้าน!

สำหรับช่วงที่โรคโควิด-19 กลับมาระบาดรอบใหม่นั้น หลายคนคงได้ใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านกันมากขึ้น ซึ่งการอยู่บ้าน ก็อาจทำให้เราได้สังเกตไปถึงสิ่งรอบตัว รวมไปถึงข้าวของหลายๆ อย่างในบ้านของเราด้วยว่ามีอะไรบ้างที่อาจจะพังไป หรือบางคนก็มีไอเดียอยากจะ DIY ข้าวของเครื่องใช้ หรือตกแต่งบ้านให้น่าอยู่!

บอร์เนียวฯ จึงขอนำเสนอ ‘7 เครื่องมือช่างทั่วไปที่คุณควรมีติดบ้าน’ โดยเฉพาะผู้ที่ประสบปัญหาการตัดสินใจว่า “เครื่องมือช่างพื้นฐานทั้งหมดสำหรับงานซ่อมในบ้านควรมีอะไรดี?” และแน่นอนว่าวันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับเหล่าเครื่องมือช่างต่างๆ ที่จะมาช่วยเนรมิตให้บ้านสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วยตัวคุณเองกัน~

👨‍🚒 บอร์เนียวรีวิว: 7 เครื่องมือช่างทั่วไปที่คุณควรมีติดบ้าน 🛠

🧰 1.ประแจ
หากพูดถึงสัญลักษณ์ของอุปกรณ์เครื่องมือช่างแล้ว สิ่งที่คนส่วนใหญ่นึกถึงก็คงจะหนีไม่พ้น ‘ประแจ’ การใช้งานที่มาพร้อมกับการขันเกลียวน็อต หรือยึดอุปกรณ์เหล็กต่างๆ ไม่ว่าจะทั้งแบบเดี่ยว หรือแบบชุด ที่มีหลากหลายขนาด รวมไปถึงแบบประแจเลื่อนที่สามารถปรับขนาดให้เหมาะกับขนาดของแป้นเกลียวได้

🧰 2.ไขควง
ตามมาดูเครื่องมือช่างชิ้นถัดมากับ ‘ไขควง’ ที่เปรียบเสมือนอุปกรณ์สามัญประจำบ้าน เพราะสามารถใช้ขันสกรูหรือหัวน็อตยึดประกอบสิ่งของต่างๆ ตลอดจนงานตรวจเช็คปลั๊กไฟและสายไฟ ซึ่งมีตั้งแต่หัวเล็กไปจนถึงหัวใหญ่ อีกทั้งยังควรมีติดไว้หลายขนาดเพื่อให้รองรับกับทุกการใช้งานนั่นเอง

🧰 3.ค้อน
ต่อมาอุปกรณ์ช่างที่บ้านของเราควรมีติดไว้อีกหนึ่งชิ้นก็คือค้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘ค้อนหงอน’ หรือค้อนที่มีหงอนไก่อยู่ด้านหลังของหัวค้อน พร้อมกับด้ามจับหุ้มด้วยยางที่กระชับถนัดมือ ซึ่งเหมาะสำหรับงานตอก ทุบ และถอนตะปู เข้ากับการใช้งานภายในบ้านA

🧰 4.สว่าน
ถ้าลองนึกถึงงานเจาะจากเครื่องมือช่างทั้งหมด ไม่ว่าจะ ‘สว่าน’ สวานไฟฟ้า หรือสว่านมือไฟฟ้านั้น ย่อมถือเป็นอีกอุปกรณ์ช่างที่ขาดไม่ได้ สำหรับการเจาะวัสดุ ไม้ พลาสติก และโลหะ กระทั่งการประกอบและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งแบบง่ายๆ เพียงต่อปลั๊ก โดยไม่ต้องจ้างช่าง

🧰 5.คีม
เครื่องมือช่างสำหรับงานจับ ดัด งอ โค้ง บีบ และตัด อีกทั้งการขึ้นรูปชิ้นส่วนของอุปกรณ์ ‘คีม’ เหมาะกับการใช้งานในที่แคบ เนื่องจากสามารถใช้จับชิ้นส่วนขนาดเล็กที่อาจไม่แข็งแรงมากนัก รวมถึงใช้สำหรับตัดลวดและสายไฟได้ ซึ่งคีมที่นิยมใช้ในบ้าน มักได้แก่ คีมปากจระเข้  คีมล็อค และคีมตัด ฯลฯ

🧰 6.ตลับเมตร
 ‘ตลับเมตร’ อุปกรณ์ช่างที่ใช้ในการวัดระยะ ขณะที่เราต้องการจะติดตั้งสิ่งของหรือต้องการทราบความยาวของวัสดุต่างๆ ภายในบ้าน ส่วนใหญ่ตลับเมตรที่พบเห็นทั่วไปจะมีความยาวตั้งแต่ 1-5 เมตร เรียกว่าถ้าอยากพกติดบ้านไว้ควรเลือกซื้อแบบ 3 เมตร เนื่องจากกะทัดรัด จัดเก็บง่าย และตรงกับการใช้งาน

🧰 7.กล่องใส่เครื่องมือช่าง

เมื่อมีอุปกรณ์ช่างครบมือแล้ว สิ่งที่จะช่วยให้เราสามารถจัดเก็บเครื่องมือช่างได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยก็คือ ‘กล่องใส่เครื่องมือช่าง’ เพื่อที่เวลาจะหยิบใช้ในครั้งถัดไป เราจะสามารถหาเครื่องมือได้ง่าย ทั้งยังสะดวกต่อการใช้งานที่เร่งด่วน และยังช่วยลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว

สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายกลุ่มสินค้าเครื่องมือช่าง (Hand Tools Group) จากแบรนด์ชั้นนำ ติดต่อบอร์เนียวฯ โทร 02-0814900

อ่านฉบับภาษาอังกฤษที่นี่!

Tags