Borneo Review: เซฟตัวเองจากโควิด-19! กับ 7 จุดที่ควรหมั่นทำความสะอาดในบ้าน

จากมาตรการคลายล็อกดาวน์ที่เริ่มผ่อนปรนให้ประชาชนคนไทยเริ่มออกไปไหนมาไหนได้อย่างอิสระมากขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าหลายๆ คนจะยังคง Work From Home หรือเริ่มออกไปทำงานกันบ้างแล้วก็ตาม วันนี้บอร์เนียวฯ ขอแนะนำวิธีที่ใครหลายคนอาจมองข้ามเพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้เราติดเชื้อ ด้วยการเซฟตัวเองจากโควิด-19! กับ 7 จุดที่ควรหมั่นทำความสะอาดบ่อยๆ ในบ้าน

7 จุดที่ควรหมั่นทำความสะอาดในบ้าน

1. ลูกบิดประตูและที่จับต่างๆ: จุดแรกในบ้านที่เรามักสัมผัสบ่อยไม่แพ้ที่อื่นใด ทั้งยังต้องเปิดและปิดบ่อยๆ เราจึงละเลยไม่ได้ที่จะต้องทำความสะอาดเพื่อไม่ให้กลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค 🏠️

2. รีโมต: ในช่วงเวลาดีๆ เราอาจหยิบขนมใส่ปากแล้วกลับมาหยิบจับรีโมตเพื่อเปิดโทรทัศน์หรือเปิดแอร์ การหมั่นรักษาความสะอาดจึงจำเป็นอย่างยิ่ง เพื่อไม่ให้ปุ่มกดกลายแหล่งสะสมเชื้อเชื้อโรคของสมาชิกในบ้าน  🏠️

3. สวิตช์ไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้า: แหล่งรวมเชื้อโรคที่ควรทำความสะอาด เนื่องจากต้องสัมผัสบ่อยไม่แพ้ลูกบิดประตู แน่อนว่าทั้งสวิตช์ไฟและเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นทั้งยังมีอยู่หลายจุดรอบบ้าน และมักจะเป็นจุดที่ใครหลายคนละเลย 🏠️

4. ก๊อกน้ำ: จุดที่เหมือนจะสะอาดที่สุดแต่แท้ที่จริงแล้วกลับเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคที่ใกล้ตัว ดังนั้นอย่าลืมนึกถึงการทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอุปกรณ์สแตนเลสอย่างก๊อกน้ำของเรากันบ้างล่ะ 🏠️

5. คีย์บอร์ด-เมาส์: สำหรับหลายคนที่ยังต้อง work from home กันอยู่ การรักษาความสะอาดคราบต่างๆ จากการทำงานตลอดวันก็คือเป็นเรื่องที่สำคัญ เพื่อไม่ให้มือของคุณไปสัมผัสใบหน้าหรือดวงตานั่นเอง 🏠️

6. ราวบันได: สำหรับบ้านที่มี 2 ชั้น หลายคนอาจเคยชินกับการจับราวบันไดเวลาขึ้นลง ดังนั้นเราจึงไม่ควรมองข้ามการทำความสะอาด เพื่อไม่ให้ราวบันไดของเรากลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่อไป 🏠️

7. โทรศัพท์มือถือ: หากทำเช็คลิสต์อุปกรณ์ที่หยิบจับบ่อยๆ สำหรับหลายๆ คนแล้วก็คงหนีไม่พ้นโทรศัพท์มือถือ ขณะเดียวกันเชื้อโรคก็จะมาตามการใช้งานไม่ว่าจะการสัมผัสหรือแนบแก้ม เราจึงต้องหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ 🏠️

อ่านฉบับภาษาอังกฤษที่นี่!

Tags