แชร์วิธีรับมือกับการกลับมาของฝุ่น PM 2.5 ป้องกันร่างกายไว้ปลอดภัยต่อสุขภาพ!

สิ่งที่กลับมาระลอกใหม่ชวนให้เราต้องระวังซ้ำไปซ้ำมาไม่แพ้โควิด-19 ก็คือ PM 2.5 ปัญหาฝุ่นละอองและควันพิษในอากาศที่มักกลับมาพร้อมอากาศหนาว รวมถึงสถานการณ์ในปัจจุบันที่เริ่มผ่อนคลายส่งผลให้ประชาชนเดินทางมากขึ้นก็เป็นส่วนหนึ่งให้ค่า PM2.5 เกินมาตรฐานได้เช่นกัน บอร์เนียวฯ จึงขอ แชร์วิธีรับมือกับการกลับมาของฝุ่น PM 2.5 ป้องกันร่างกายไว้ปลอดภัยต่อสุขภาพ! เพื่อที่เราจะได้อยู่กับครอบครัวและคนที่รักไปนานๆ

แชร์วิธีรับมือกับการกลับมาของฝุ่น PM 2.5

แชร์วิธีรับมือกับการกลับมาของฝุ่น PM 2.5

😷 1. เริ่มต้นที่การกิน ☁️

ว่ากันว่าสุขภาพดีเริ่มต้นจากการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ดื่มน้ำสะอาดบ่อยๆ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ โดยเน้นผัก ผลไม้ และอาหารที่มีวิตามินซี เพื่อช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

😷 2. ดูแลอากาศภายในบ้าน ☁️

บอกลากิจกรรมที่ทำให้เกิดควันเพื่อลดแหล่งมลพิษในบ้าน เช่น การสูบบุหรี่ ใช้เตาถ่าน ฯลฯ รวมถึงการทำความสะอาดจุดสะสมฝุ่นภายในบ้านโดยใช้ผ้าชุบน้ำ และเลี่ยงการใช้ไม้กวาดเพื่อไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย

😷 3. หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง ☁️

ป้องกันตัวเองด้วยการเลือกอยู่แต่ในอาคารและที่พักอาศัย  เมื่อจำเป็นต้องออกไปข้างนอกควรลดระยะเวลาในการทำกิจกรรมกลางแจ้งให้น้อยลง หากต้องออกกำลังกายจริงๆ ให้เปลี่ยนมาออกกำลังกายภายในอาคารแทนเพื่อไม่นำมลพิษเข้าสู่ร่างกาย

😷 4. ติดตามข่าวสารเป็นประจำ ☁️

หมั่นเช็คข้อมูลและติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นและลดลงของฝุ่นละอองอยู่เสมอ ผ่านทางแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ที่เชื่อถือได้ เพื่อประเมินสถานการณ์เกี่ยวกับการออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านในแต่ละวัน

😷 5. สังเกตอาการของตนเองและคนใกล้ชิด ☁️

หากพบอาการผิดปกติของตนเองและบุคคลในครอบครัว เช่น ไอ หายใจลำบาก แน่นหน้าอก ใจสั่น คลื่นไส้ เมื่อยล้าผิดปกติ วิงเวียนศีรษะ ฯลฯ ให้รีบพบแพทย์ สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวและมีอาการภูมิแพ้ ควรสำรองยาและอุปกรณ์ที่จำเป็นให้พร้อม

😷 6. สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 ☁️

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสถานการณ์ในตอนนี้ก็คือหน้ากากป้องกันฝุ่น ซึ่งถือเป็นไอเท็มที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยเฉพาะหน้ากากที่มีประสิทธิภาพอย่าง N95 เนื่องจากสามารถป้องกันได้ทั้งโควิด-19 และฝุ่น PM 2.5 นั่นเอง

สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายกลุ่มสินค้าความปลอดภัยส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อม (Safety and Environment Group) จากแบรนด์ชั้นนำ ติดต่อบอร์เนียวฯ โทร 02-0814900

อ่านฉบับภาษาอังกฤษที่นี่!

Tags