ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ‘เทปกาวพันสายไฟ’ อุปกรณ์อเนกประสงค์ที่คุณควรมีติดบ้าน

เทปกาวพันสายไฟ’ เทปฉนวนชนิดไม่มีกาวอเนกประสงค์ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับใช้งานในบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากผลิตจาก EPR (Ethylene Propylene Rubber) ที่มีความเหนียวติดทนนาน เหมาะสำหรับงานพันสายไฟภายใน เช่น ปั๊มน้ำ มอเตอร์ รวมไปถึงสายไฟในจุดสำคัญต่างๆ เพราะใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ พันตามจุดรั่วซึม แปะซ่อมแซมสิ่งของ ช่วยยึดหรือเก็บสายไฟ ใช้ทำความสะอาดพรมหรือเศษฝุ่นตามซอกหลืบ เป็นต้น

เมื่อนำไปพันตามวัสดุต่างๆ เทปกาวพันสายไฟจะสามารถหลอมประสานตัวเองเป็นเนื้อเดียวกันได้อย่างเหนียวแน่น ทั้งยังป้องกันน้ำกับความชื้นได้อย่างปลอดภัย ไม่มีปฏิกิริยาต่อสารเคมีและการกัดกร่อนของทองแดง ตลอดจนทนอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 130 ºC และสามารถใช้งานได้กับเตาหลอม เตาอบ หรือหม้อไอน้ำอีกด้วย

ข้อควรรู้เกี่ยวกับ ‘เทปกาวพันสายไฟ’ อุปกรณ์อเนกประสงค์ที่คุณควรมีติดบ้าน

🔌 เคล็ดลับการเลือกเทปกาวพันสายไฟ ⚡️

💡 ยืดหยุ่น เหนียวแน่น แข็งแรง: เทปกาวพันสายไฟต้องมัดกับจุดต่างๆ อย่างแนบสนิท เพื่อไม่ให้น้ำซึมหรือความร้อนเข้าไปทำอันตรายต่อสายไฟ

💡 ตรงกับประเภทของงาน: เลือกประเภทเทปกาวพันสายไฟตามการใช้งานอย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันความชื้น เพิ่มความทนทานต่อสภาพแวดล้อม

💡 มัดหรือห่อหุ้มจากจุดหรือส่วนเล็กที่สุด: ในการมัดหรือห่อหุ้มควรเริ่มจากส่วนที่เล็กไปถึงใหญ่ที่สุดเพื่อให้เทปกาวพันสายไฟยึดปิดอย่างเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน

💡 ข้อแนะนำการในการตัด: ควรใช้กรรไกรหรือมีดตัดเทปกาวพันสายไฟก่อนนำไปมัดหรือหุ้มในบริเวณที่ต้องการเท่านั้น ไม่ควรใช้มือดึงเนื่องจากจะทำให้เทปยืดออก

สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายกลุ่มสินค้าเทปกาวและเคมีภัณฑ์ (Adhesive Tapes and Chemicals Group) จากแบรนด์ชั้นนำ ติดต่อบอร์เนียวฯ โทร 02-0814900

อ่านฉบับภาษาอังกฤษที่นี่!

Tags