กองโตแค่ไหนก็ไม่หวั่น! พร้อมลุยไปกับหลากเคล็ดลับที่จะช่วยให้ ‘การล้างจาน’ เป็นเรื่องสนุก

ว่ากันว่าการรับประทานอาหารจะช่วยให้เรามีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งต่างๆ รอบตัว การรับประทานที่ดีจึงเป็นการสร้างความสุขระหว่างบทสนทนาและการแบ่งปันเรื่องราวซึ่งกันและกัน แต่เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว งานบ้านหนึ่งที่ชวนให้ใครหลายคนรู้สึกทั้งขี้เกียจที่จะเก็บกวาดเศษอาหารและคราบมันไม่พึงประสงค์ ทั้งอยากผัดวันประกันพรุ่งอย่าง ‘การล้างจาน’ กลับชวนให้เรารู้สึกยี้กับจานกองโตที่มี! วันนี้บอร์เนียวฯ จึงขอนำทิปส์ ‘กองโตแค่ไหนก็ไม่หวั่น! พร้อมลุยไปกับหลากเคล็ดลับที่จะช่วยให้ ‘การล้างจาน’  เป็นเรื่องสนุก’ มาช่วยให้ทุกคนกำราบจานกองโตให้อยู่หมัดกัน~

พร้อมลุยไปกับหลากเคล็ดลับที่จะช่วยให้ ‘การล้างจาน' เป็นเรื่องสนุก

🍽️ จัดระเบียบภาชนะ  ✨

ก่อนจะลงมือล้างจานเราควรเรียงลำดับจานชามให้เรียบร้อย โดยเริ่มแบ่งประเภทของภาชนะอย่างจาน ชาม ช้อนส้อม แก้วน้ำ ไว้คนละกอง เพื่อที่เราจะสามารถทำงานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

🍽️ เคลียร์จานให้ง่ายพร้อมล้าง ✨

ขั้นตอนถัดมาเราควรแช่จานให้คราบหนักหลุดก่อน จากนั้นเก็บกวาดเศษอาหารให้หมดจากภาชนะทุกครั้งเพื่อความสะดวกในการล้าง โดยล้างด้วยน้ำเปล่าให้ทั่วด้วยแรงกดพอประมาณ

🍽️ ไล่ระดับจากสกปรกน้อยไปมาก ✨

ล้างภาชนะที่สกปรกน้อยที่สุดให้หมดก่อนจัดการสิ่งที่เปื้อนคราบหนักเป็นลำดับสุดท้าย ด้วยการเรียงลำดับคือล้างแก้วน้ำอันดับแรก ตามด้วยช้อนส้อม เพื่อป้องกันความมันและไม่ชวนให้ท้อตั้งแต่ต้น

🍽️ ในทุกๆ จาน ควรล้างคราบหนักออกก่อน ✨

เมื่อต้องหยิบภาชนะแต่ชิ้นขึ้นมาล้าง เราควรโฟกัสไปในส่วนของคราบที่สกปรกและล้างออกยากที่สุด เช่น รอยไหม้ คราบเนย นม ชีส และแป้ง ให้ค่อยๆ หลุดออกก่อนโดยผสมน้ำอุ่นกับน้ำยาล้างจาน

🍽️ ล้างน้ำเปล่า 2 ครั้ง ก่อนคว่ำจาน ✨

หลังจากทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจานเสร็จแล้ว เราควรล้างน้ำเปล่าอย่างน้อย 2 ครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าจานของเราสะอาดหมดจด ต่อด้วยคว่ำหรือผึ่งจานให้แห้ง ไม่ใช้ผ้าเช็ด เพื่อไม่ให้ฝุ่นเกาะติดภาชนะ

สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายกลุ่มสินค้าความปลอดภัยส่วนบุคคลและสิ่งแวดล้อม (Safety and Environment Group) จากแบรนด์ชั้นนำ ติดต่อบอร์เนียวฯ โทร 02-0814900

อ่านฉบับภาษาอังกฤษที่นี่!

Tags