เคล็ดไม่ลับฉบับสายมู ‘7 ความเชื่อเกี่ยวกับรถยนต์ของคนไทย’ มีแพลนออกรถใหม่เชิญทางนี้!

หากพูดถึงหนึ่งใน Soft Power เลื่องชื่อของประเทศไทยก็คงจะหนีไม่พ้น ‘มูเตลู’ เพราะคนไทยมักให้ความสำคัญกับทุกช่วงเวลาของชีวิต ความเชื่อจึงเป็นสิ่งที่คงอยู่และคงคู่กับคนไทยมาอย่างช้านาน นอกเหนือจากการเดินสายไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือทำบุญบ้าน ทว่าอีกหนึ่งความเชื่อที่เริ่มมีบทบาทต่อชีวิตของคนไทยมากขึ้นก็คงจะหนีไม่พ้น ‘ความเชื่อเกี่ยวกับรถยนต์ของคนไทย’ ที่เมื่อเราเดินทางไปไหนต่อไหนก็จะช่วยในเรื่องของโชคลาภและความแคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งหลายคนมองว่าสิ่งเหล่านี้คือความสบายใจ ที่อยากจะเริ่มทำและให้ความสำคัญกันตั้งแต่การรับรถในวันแรกเพื่อความเป็นสิริมงคล

บอร์เนียวจึงขอพาทุกท่านเปิดโลกสายมูไปกับ เคล็ดไม่ลับฉบับสายมู ‘7 ความเชื่อเกี่ยวกับรถยนต์ของคนไทย’ มีแพลนออกรถใหม่เชิญทางนี้! อย่างไรก็ดีความเชื่อเหล่านี้ล้วนขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคลท่านั้น ท้ายที่สุดทั้งหมดเริ่มที่ตัวเรา ดังนั้นทุกครั้งที่จับพวงมาลัย… เราจึงควรตระหนักถึงความปลอดภัยในการขับขี่ ขับรถด้วยความระมัดระวัง ไม่ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาท และนอกจากการมูเตลูแล้วเรายังควรทำประกันรถยนต์ไว้เพื่อความอุ่นใจด้วยนะ

🔮 ความเชื่อที่ 1: ดูฤกษ์วันออกรถใหม่ 🚘

คนไทยเชื่อว่า… ในวันแรกของการนำรถออกจากศูนย์ออกมาขับ จะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลแก่รถยนต์และผู้ขับขี่ หากเริ่มต้นด้วยฤกษ์งานยามดี สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาย่อมราบรื่นไร้อุปสรรคขัดขวาง ดังนั้นการไปหาพระหาหมอดูเพื่อวันและเวลามงคลจึงเป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่คนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ เพื่อสร้างความมั่นใจในการใช้รถงานยนต์นั่นเอง

🔮 ความเชื่อที่ 2: สีมงคล 🚘

คนไทยเชื่อว่า… หลักโหราศาสตร์เรื่องสีจะช่วยเสริมดวงชะตา เริ่มจากการสวมเสื้อสีมงคลตามวันเกิดไปออกรถใหม่ หรือเชื่อว่าสีรถยนต์ที่ถูกโฉลกจะจึงช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต แต่ถ้ารถยนต์รุ่นนั้นไม่ได้มีสีมงคลดังกล่าว คนไทยก็จะนิยมนำสติ๊กเกอร์ที่เป็นประโยคบอกสีมาแปะแก้เคล็ด เช่น รถคันนี้สีแดง ฯลฯ กล่าวคือสีที่ชอบก็ดี แต่ถ้าเป็นสีที่ถูกโฉลกกับตนเองตามความเชื่อย่อมดีกว่า

🔮 ความเชื่อที่ 3: ป้ายทะเบียนเลขสวย 🚘

คนไทยเชื่อว่า… ตัวเลขมีอิทธิพลต่อชีวิตตั้งแต่เกิดจนตาย ตัวเลขสามารถเชื่อมโยงกับบุคลิกนิสัยใจคอ บ่งบอกถึงกรรมเก่าที่ติดตัว ตลอดจนเหตุการณ์ที่มักประสบพบเจอ ดังนั้นการคำนวณผลรวมของตัวเลขให้ไม่มีเลขต้องห้ามและออกมาเป็นเลขมงคลที่สุด ตลอดจนตีความหมายออกมาในทิศทางที่ดี มีสิริมงคล ย่อมส่งผลต่อโชคชะตาชีวิตที่ดีของเจ้าของรถยนต์ ไม่เกิดเรื่องน่าอัปมงคลให้ทุกข์ใจ

🔮 ความเชื่อที่ 4: ให้พ่อแม่นั่งรถยนต์เป็นคนแรก! 🚘

คนไทยเชื่อว่า… พ่อแม่คือผู้ผ่านความยากลำบากของชีวิตมาก่อน พวกเขาพร้อมจะปกป้องลูกจากประสบการณ์เลวร้าย และมักอยู่ในทุกช่วงเวลาชีวิตของเรา ในความสนิทสัมพันธ์อันดีระหว่างครอบครัวเช่นนี้ จึงเกิดความเชื่อสำหรับที่คนออกรถใหม่ที่มักจะให้พ่อหรือแม่เป็นคนแรกที่ขึ้นไปนั่งบนรถก่อน เพื่อที่เวลาขับรถไปไหนต่อไหนเราจะได้นึกถึงหน้าท่าน ว่ายังมีคนที่รักเรารออยู่

🔮 ความเชื่อที่ 5: เจิมรถยนต์ 🚘

คนไทยเชื่อว่า… พ่อแม่คือผู้ผ่านความยากลำบากของชีวิตมาก่อน พวกเขาพร้อมจะปกป้องลูกจากประสบการณ์เลวร้าย และมักอยู่ในทุกช่วงเวลาชีวิตของเรา ในความสนิทสัมพันธ์อันดีระหว่างครอบครัวเช่นนี้ จึงเกิดความเชื่อสำหรับที่คนออกรถใหม่ที่มักจะให้พ่อหรือแม่เป็นคนแรกที่ขึ้นไปนั่งบนรถก่อน เพื่อที่เวลาขับรถไปไหนต่อไหนเราจะได้นึกถึงหน้าท่าน ว่ายังมีคนที่รักเรารออยู่

🔮 ความเชื่อที่ 6: ไหว้แม่ย่านาง 🚘

คนไทยเชื่อว่า… ‘แม่ย่านาง’ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตอยู่ในพาหนะต่างๆ เช่น รถ เรือ ที่คนไทยเคารพนับถือว่าคอยคุ้มครองปกป้องกันภัย ซึ่งสามารถให้คุณและโทษแก่ผู้ขับขี่โดยสาร การไหว้แม่ย่านางจึงเหมือนเป็นการบอกกล่าวผู้ที่ดูแลเราเมื่อใช้รถยนต์ ตามความเชื่อของคนไทยแล้ว การเตรียมพวงมาลัย ดอกไม้สด และวัตถุมงคล เพื่อบูชาแม่ยานาง ย่อมนำมาซึ่งโชคลาภสำหรับผู้ออกรถใหม่

🔮 ความเชื่อที่ 7: ของขลังหน้ารถยนต์ 🚘

คนไทยเชื่อว่า… การตั้งหรือแขวนหรือตั้งพระพุทธรูป ยันต์กันภัย วัตถุมงคลเสริมดวง หรือของขลังที่นับถือ เอาไว้ที่หน้ารถยนต์ของเราตามศาสนาและความศรัทธา เมื่อนำมาวางไว้บริเวณหน้ารถแล้วควรให้ด้านหน้ามาหาเราเสมอ เพื่อช่วยปกปักรักษาคนขับและผู้โดยสารให้เดินทางปลอดภัยจากอุบัติเหตุใดๆ ตลอดจนสร้างความเชื่อมั่นให้รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้นในทุกครั้งที่ขับขี่

สนใจเป็นตัวแทนจำหน่ายกลุ่มสินค้าเกี่ยวกับรถยนต์จากแบรนด์ชั้นนำ ติดต่อบอร์เนียวฯ โทร 02-0814900

อ่านฉบับภาษาอังกฤษที่นี่!

Tags